Vì sao Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 hút khách hơn so với năm trước?

(VnMedia) - Ngày 27/10, Ban Tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam năm 2018 (VMS 2018) cho biết, theo thống kê sơ bộ tính đến hết chiều 26/10 (sau hai ngày mở cửa), triển lãm đã đón hơn 88.000 lượt khách tham quan. Thậm chí, chỉ trong một giờ đồng hồ đầu tiên của ngày 27/10, triển lãm đã đón hơn 4.000 khách. 
Ban Tổ chức dự kiến đón khoảng 180.000 khách, đông hơn đáng kể mức 150.000 của năm 2017.
Ban Tổ chức dự kiến đón khoảng 180.000 khách, đông hơn đáng kể mức 150.000 của năm 2017
 
 
 
 

Lợi thế "2 trong 1"

Lý do chính của việc lượng khách tham quan tăng đột biến trong năm nay là bởi đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài, Triển lãm Ô tô Việt Nam hội tụ hai hiệp hội của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam là Hiệp hội các Nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các Nhà nhập khẩu Ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA). Điều này khiến không chỉ số lượng xe trưng bày tăng lên mức kỉ lục với hơn 120 mẫu, mà cũng khiến các hoạt động trong và bên lề triển lãm dày đặc hơn đáng kể. 

Nếu như xe lắp ráp là nguyên liệu chính xe nhập khẩu luôn là hương vị thơm ngon không thể thiểu để bữa ăn VMS trở nên trọn vẹn.

Nếu như xe lắp ráp là nguyên liệu chính xe nhập khẩu luôn là hương vị thơm ngon không thể thiểu để bữa ăn VMS 2018 trở nên trọn vẹn


Theo Ban Tổ chức, Những thương hiệu ô tô thuộc VAMA tham dự năm nay gồm có: Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan và Toyota. Những thương hiệu ô tô nhập khẩu chính hãng tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 gồm có Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo. Sự kết hợp giữa xe lắp ráp (vốn thường phổ biến, được quan tâm rộng rãi), và xe nhập khẩu (sang trọng, hào nhoáng) đã tạo ra bữa ăn với đầy đủ hương vị, đáp ứng được nhu cầu của khách tham quan.
 

Xe trưng bày không quá "độc" nhưng mới mẻ

Bên cạnh đó, VMS năm nay cũng có sự hiện diện của khá nhiều mẫu xe "lạ" nhưng mang tính thực dụng cao. Hầu hết số này đều lần đầu tiên được nhập khẩu từ thị trường Đông Nam Á, và thu hút được sự quan tâm lớn trong thời gian qua do đặc điểm "ngon, bổ, rẻ", ví dụ như Toyota Wigo, Avanza, Rush; Honda Jazz RS, Brio...

Chiếc hatchback cỡ nhỏ Brio được Honda ưu ái vị trí
Chiếc hatchback cỡ nhỏ Brio được Honda ưu ái vị trí 
 
Chiếc hatchback cỡ nhỏ Brio được Honda ưu ái vị trí "TOP" trong khu trưng bày, dù chưa bán ra tại Việt Nam.

Ở phân khúc cao cấp, Audi Q8, Lexus ES300h 2019, Mercedes-Maybach S450, Lexus RX 350 L 7 chỗ ... và sự hiện diện của các dòng xe "chơi" như Honda Civic Type R, Ford Ranger Raptor đã tạo ra sức hút nhất định. Năm nay, Toyota là hãng xe duy nhất mang sản phẩm ý tưởng tới VMS, với chiếc xe ba bánh i-Road chạy điện của mình. 
 

Nhiều chương trình biểu diễn tại các gian trưng bày

Cũng không thể không nhắc tới nhiều hoạt động biểu diễn khá ấn tượng. Do "2 trong 1", số lượng các show diễn năm nay cũng tăng lên đáng kể. Có khoảng 30 chương trình biểu diễn nghệ thuật mỗi ngày bắt đầu từ 9h30 sáng tới 19h15 hàng ngày với sự tham gia của nhiều người mẫu, ca sỹ nổi tiếng lần lượt diễn ra tại các gian hàng của 15 thương hiệu. 

Lexus ES300h là chiếc xe sang mới duy nhất của Nhật Bản có mặt.
Lexus ES300h là chiếc xe sang mới duy nhất của Nhật Bản có mặt

Tại khu trưng bày của Audi, các người mẫu như Thanh Hằng, Bùi Phương Hoa - giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, Khánh Vân - giải bạc Siêu mẫu Việt Nam 2018, Diễm My - top 10 Hoa Hậu Đại Dương - Hoa hậu Áo dài 2014, Maria Perviy - Hoa hậu Belarus sẽ trình diễn trên sân khấu bên cạnh các mẫu xe trưng bày. Thậm chí, Mercedes-Benz còn không ngần ngại đưa Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2018 H’Hen Niê tới gian trưng bày để "hút khách". 

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 (bên trái) tại gian trưng bày của Mercedes-Benz Việt Nam.
Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 (bên trái) tại gian trưng bày của Mercedes-Benz Việt Nam
 

Tăng cường hoạt động trải nghiệm

Bên cạnh các mẫu xe trưng bày, những hoạt động trải nghiệm của VMS 2018 cũng khá phong phú. Tại khu trưng bày của Chevrolet, góc trò chơi “Thử thách đường đua cùng Chevrolet”. Người chơi sẽ điều khiển chiếc xe Colorado hoặc Trailblazer trên màn hình, vượt qua các thử thách để về đích trong thời gian nhanh nhất. Trong khi đó, Khách hàng đến tham quan gian hàng của Ford Việt Nam và tham gia lái thử xe tại khu vực bên ngoài sẽ có cơ hội tham gia bốc thăm trúng thưởng hàng ngày. Về cơ bản, mỗi thương hiệu góp mặt tại VMS năm nay đều có những "chiêu" riêng theo cách tương tự. 
Ứng dụng hỗ trợ khách tham quan trên iOS và Android

Bên cạnh những hoạt động biểu diễn sôi động và số lượng xe trưng bày lớn, lượng khách tham quan đông hơn cũng nhờ một số giải pháp hỗ trợ lần đầu được triển khai. Một ví dụ là ứng dụng VIETNAM MOTOR SHOW trên điện thoại di động, cho phép người dùng Android và iOS nhanh chóng cập nhật đầy đủ các thông tin về chương trình triển lãm. Một trong những tính năng nổi bật là bản đồ động, cho phép người sử dụng dễ dàng tìm kiếm và được hỗ trợ chỉ đường trong toàn bộ khuôn viên của triển lãm.

Tới nay, VMS vẫn là sự kiện ô tô lớn nhất tại Việt Nam. Thông thường, trong những tháng triển lãm diễn ra, doanh số xe trên thị trường cũng tăng vọt, cho thấy vai trò của triển lãm trong việc giới thiệu sản phẩm mới, cũng như là dịp để các hãng xe hơi tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo kế hoạch, VMS 2018 sẽ diễn ra tới hết ngày 28/10, và dự kiến đón hơn 180.000 khách tham quan.

 
Theo Nguyễn Thúc Hoàng Linh - vnmedia.vn