Báo chí

Mazda, Kia không tham gia triển lãm ôtô Việt Nam 2017

Trường Hải vắng mặt đồng nghĩa Mazda, Kia và Peugeot không xuất hiện tại triển lãm ôtô diễn ra vào tháng 8 tới tại TP HCM.

Sức nóng sau những đợt giảm giá ồ ạt để đẩy mạnh doanh số, tạo áp lực lên các đối thủ, tập đoàn Trường Hải hiện phân phối các thương hiệu Mazda, Kia và Peugeot dường như không còn mặn mà với triển lãm ôtô Việt Nam 2017 (VMS). Sự vắng mặt của thương hiệu này còn có nguyên nhân khác với kế hoạch tạo sân chơi riêng.

 

 

Gian hàng của Mazda tại triển lãm VMS 2016. Ảnh: Phong Linh.

"Trường Hải không tham gia triển lãm ôtô năm nay bởi có kế hoạch tổ chức riêng một sự kiện trưng bày các sản phẩm của tập đoàn trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 20 năm thành lập", ông Nguyễn Một, giám đốc truyền thông của Trường Hải cho biết. Triển lãm riêng của thương hiệu này dự kiến diễn ra vào cuối 2017 tại TP HCM.

Cuộc chạy đua về quy mô và sức ảnh hưởng giữa hai triển lãm ôtô quốc tế và sân chơi của các thành viên VAMA đảo chiều trong 2017. Hiện triển lãm dành cho các nhà nhập khẩu diễn ra vào tháng 10/2017 chỉ mới 7 thương hiệu xác nhận tham gia, trong khi con số của 2016 lên đến 16.

Trái lại, VMS 2017 đón chào sự trở lại của Mercedes, Nissan, Suzuki sau lần rời sang triển lãm xe nhập hồi năm ngoái. Riêng thương hiệu xe sang Đức sẽ xuất hiện ở cả hai triển lãm và tổ chức thêm một sự kiện trưng bày xe tại Hà Nội vào đầu tháng 7 tới.

Ngoài các thương hiệu kể trên, VMS 2017 còn hiện diện các hãng xe khác như Ford, Chevrolet, Đô Thành, Fuso, Honda, Isuzu, Lexus, Mitsubishi và Toyota. Thương hiệu xe sang Infiniti xác nhận không tham gia bất kỳ triển lãm nào trong nước.

Triển lãm ôtô Việt Nam 2017 diễn ra từ 1/8 đến 5/8 tại trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM. Giá vé 20.000 đồng cho khách tham quan từ 2/8 sau ngày đầu dành riêng cho báo giới.

Phạm Trung

Nhận thông tin triển lãm