Báo chí

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 diễn ra vào tháng 8

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 diễn ra vào đầu tháng 8.2017 tại TP.HCM có sự góp mặt của 12 thương hiệu xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA).

 

 

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 quy tụ 12 thương hiệu xe tham gia

Như vậy, Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 (Vietnam Motor Show 2017 - VMS 2017) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), sớm hơn so với những lần tổ chức trước đây (thường vào tháng 10).

Theo ông Phạm Văn Dũng - Tổng giám đốc Ford Việt Nam, lý giải: “Thời gian tổ chức triển lãm không nhất thiết phải cố định vào một tháng nào đó trong năm. Thực tế hàng năm VAMA đều có những thảo luận đánh giá thời điểm tổ chức triển lãm để phù hợp với chiến lược sản xuất kinh doanh của các đơn vị tham gia, đồng thời cũng thuận tiện nhất cho khách tham quan. Tháng 8 tới được xem là thời điểm thuận lợi để các thương hiệu có thể giới thiệu những mẫu xe, công nghệ mới cũng như các ưu đãi đến với người tiêu dùng”.

 

 

Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 diễn ra sớm hơn so với những năm trước

Ngoài việc dời thời gian tổ chức triển lãm sớm hơn mọi năm, VMS 2017 cũng có sự thay đổi về số lượng các đơn vị tham gia. Theo thông tin từ ban tổ chức triển lãm, VMS 2017 sẽ quy tụ gần 70 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu ô tô, gồm: Chevrolet, Ford, Đô Thành, FUSO, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota. Bên cạnh đó, còn có 50 gian hàng thuộc các đơn vị phụ tùng, phụ trợ, bảo hiểm… liên quan đến ô tô.

Triển lãm năm nay sẽ không có sự góp mặt của hai thương hiệu KIA, Mazda hiện đang được Trường Hải (THACO) phân phối tại Việt Nam. Đại diện VAMA không đưa ra bình luận về sự vắng mặt của THACO tại triển lãm năm nay, đồng thời khẳng định với 12 thương hiệu tham gia, VMS 2017 hứa hẹn mang đến nhiều điều hấp dẫn cho khách tham quan.

Trong bối cảnh cạnh tranh của thị trường hiện nay, VMS 2017 được xem là nơi để các hãng xe đưa ra nhiều ưu đãi, cũng như mức giá bán tốt nhất dành cho khách hàng có thể ra quyết định mua xe. Ngoài ra, VMS 2017 cũng tạo điều kiện để khách hàng có cơ hội xem, trải nghiệm đa dạng các loại xe khác nhau trong cùng một sân chơi và được tư vấn trực tiếp về công nghệ, kỹ thuật để có được lựa chọn phù hợp nhất.

 

 

VMS 2017 hứa hẹn mang đến nhiều hấp dẫn cho khách tham quan

Theo số liệu VAMA công bố, trong 5 tháng đầu năm 2017, doanh số bán của toàn thị trường đã đạt 102.737 xe, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2016. Ông Toru Kinoshita, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết: “Cùng với với sự phát triển ổn định của nền kinh tế Việt Nam, thị trường ô tô được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng. Chúng tôi hy vọng trong năm tới, khi thuế quan ưu đãi có hiệu lực chung (CEPT) đạt 0%, thị trường ô tô, bao gồm cả 2 dòng xe CKD và CBU sẽ ngày càng phát triển”.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh”, Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 được kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận với những công nghệ mới, đồng thời tiếp tục tạo đà bứt phá cho thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2017. Triển lãm sẽ chính thức khai mạc vào ngày 1.8.2017 và mở cửa đón khách tham quan từ ngày 2 đến 5.8.2017.

Hoàng Cường

Ảnh: Trọc

Nhận thông tin triển lãm