Báo chí

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 - Vietnam Motor Show 2017 chính thức khai mạc

Triển lãm ô tô Việt Nam lần thứ 13 - Vietnam Motor Show 2017 vừa chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, SECC, TP.HCM. Năm nay, triển lãm được xem là ngày hội của các xe thành thị cỡ nhỏ và xe MPV khi xuất hiện hàng loạt “tân binh” tiềm năng từ các hãng Toyota, Chevrolet, Honda, Suzuki...

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017 - Vietnam Motor Show 2017 (VMS 2017) sẽ diễn từ ngày 1 - 5/8/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với sự góp mặt của hơn 80 mẫu xe đến từ 12 thương hiệu ô tô đang có mặt tại Việt Nam: Chevrolet, Ford, Đô Thành, Fuso, Honda, Isuzu, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Suzuki và Toyota.

Năm nay, các hãng xe đầu tư rất nhiều cho triển lãm về số lượng lẫn chất lượng xe. Có nhiều mẫu xe thế hệ mới chỉ vừa ra mắt thị trường nước ngoài gần đây và nhiều mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam đã được các hãng đem về trưng bày tại VMS 2017.


Số lượng xe trưng bày của Toyota gồm 9 chiếc. Trong đó, có đến 5 chiếc xe mới như Alphard, Avanza, Wigo, Altis 2017 và Prius.

Hãng xe sang Lexus ở khu trưng bày gần đó cũng không kém cạnh khi đem 2 dòng xe LS 500h 2018 và LC 500h 2017 làm tâm điểm. Mẫu xe Lexus NX 2018 cũng xuất hiện dưới một bản nâng cấp.

Gian hàng Chevrolet sẽ nổi bật với chiếc SUV 7 chỗ dựa trên khung gầm bán tải Trailblazer, và mẫu xe điện thời thượng Bolt EV. Tâm điểm gian hàng của hãng là chiếc Chevrolet Corvette Grand Sport 2017 - mẫu xe kế thừa từ những chiếc xe đua vô địch của Chevrolet trên đường đua F1. 

Là thương hiệu Đức duy nhất trong triển lãm làn này, Mercedes-Benz nhấn mạnh chiếc GLA 2018 và C-Class mới được trang bị hộp số 9 cấp, cùng các mẫu xe Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG...

Đội hình của Honda bao gồm chiếc hatchback 5 cửa Jazz hoàn toàn mới, City 2017, Civic Modulo, Accord, CR-V và Odyssey.

Hòa theo xu hướng xe nhỏ giá rẻ, Suzuki cũng sẽ trưng bày chiếc Celerio, nhằm cạnh tranh trong phân khúc xe hạng A. Ngoài ra, chiếc sedan cỡ nhỏ Ciaz cũng chính thức ra mắt dịp triển lãm này.

Nissan đem đến triển lãm một dàn xe phiên bản cao cấp gồm X-Trail Premium L, Sunny Premium S, Navara Premium R và chiếc sedan hạng D Teana đời mới.

Ngoài các mẫu xe hiện đang bán ở Việt Nam, Mitsubishi còn giới thiệu chiếc XM Concept, thể hiện ý tưởng về xe MPV 7 chỗ nhỏ gọn của tương lai. Đây là phiên bản concept của dòng Mitsubishi Expander vừa ra mắt ở Đông Nam Á.

Hãng xe Isuzu gây ấn tượng cho khách tham quan với sự xuất hiện của mẫu xe MotorHome độc đáo. Nó là lựa chọn lý tưởng phục vụ nhu cầu du lịch của gia đình, mang đến cảm giác “Đâu cũng là nhà!” trên mọi hành trình rong ruổi. Isuzu Motorhome chỉ được Isuzu trưng bày lần đầu và duy nhất tại VMS 2017. Nó sẽ được trưng bày chung với các sản phẩm quen thuộc của hãng như D-Max và mu-X.

Ford trưng bày những mẫu xe quen thuộc với người Việt như Fiesta, Focus, EcoSport, Everest, Ranger. Mẫu Explorer 2017 hoàn toàn mới cũng chính thức giới thiệu. Hãng chú trọng vào những công nghệ an toàn, động cơ Ecoboost nổi tiếng và những tính năng hỗ trợ người lái.

Đô Thành mang đến triển lãm mẫu xe Đô Thành IZ 49 với hình dáng nhỏ gọn, linh hoạt, tổng trọng tải 4.9 tấn, mức tải trọng cho phép 2.5 tấn, phù hợp vận chuyển hàng hóa ở những tuyến nội thành, nông thôn hay liên tỉnh.

Xe khách FUSO ROSA với nhiều tính năng như an toàn, kinh tế, vận hành thoải mái, phong cách thiết kế đa dạng mang cũng góp phần làm phong phú thêm không gian triển lãm.

Với chủ đề “Kết nối công nghệ, chuyển động thông minh”, VMS 2017 nhấn mạnh vai trò của công nghệ trong cuộc sống hiện đại. Những cải tiến và phát minh mới về công nghệ, cũng như việc ứng dụng các công nghệ hiện đại được các nhà sản xuất tích hợp vào những chiếc ô tô giúp cho việc di chuyển đi lại ngày càng thuận tiện, thoải mái và an toàn, chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao.

VMS 2017 là dịp mà các hãng sẽ đưa ra nhiều ưu đãi, cũng như giá bán đạt mức tốt nhất để khách hàng có thể ra quyết định mua xe. Ngoài ra, VMS 2017 cũng tạo điều kiện để khách hàng có cơ hội xem, trải nghiệm đa dạng các loại xe khác nhau trong cùng một sân chơi, và được các hãng xe cũng như đối tác tư vấn trực tiếp, cụ thể về công nghệ mới và kỹ thuật để có được lựa chọn tối ưu nhất. Sự đa dạng của các thương hiệu tại triển lãm sẽ làm hài lòng khách tham quan khi đáp ứng tất cả các nhu cầu trong mọi phân khúc. Mỗi thương hiệu sẽ trình làng những mẫu xe mới nhất, độc đáo về kiểu dáng và tiên phong về công nghệ.

Bên cạnh đó, VMS 2017 còn là nơi giới thiệu hơn 50 đối tác sản xuất linh phụ kiện trong ngành cũng như các đối tác cung cấp sản phẩm dịch vụ có liên quan, nhằm tạo ra một hệ sinh thái hoàn chỉnh phục vụ cho người tiêu dùng thông minh. “Tôi tin rằng tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2017, Quý vị sẽ cảm nhận được sự hứng khởi với những chuyển động của tương lai cùng những công nghệ tân tiến nhất.” Ông Toru Kinoshita cho biết thêm.

Dự kiến, VMS 2017 sẽ thu hút khoảng 150.000 – 160.000 khách tham quan bao gồm đại diện các bộ ngành liên quan, đại diện các cơ quan truyền thông, các đối tác trong và ngoài ngành, khách hàng và những người yêu ô tô tại Việt Nam.

 

Bên cạnh không khí háo hức do 80 mẫu xe từ 12 thương hiệu hàng đầu, chương trình triển lãm năm nay còn sôi động và gần gũi với khách tham quan hơn khi đem đến nhiều hoạt động bên lề thú vị.

# 9:30 – 11:15 ngày 03/08/2017: Hội thảo và tiệc trà với chủ đề “Phụ nữ và xe hơi “do Báo Tiếp Thị và Gia đình cùng 2 thương hiệu Chevrolet và Mercedes-Benz chủ trì. Hội thảo hướng đến việc kết nối những phụ nữ thành đạt có chung đam mê kinh doanh và xe hơi, cùng trao đổi với họ về cách sử dụng, chọn lựa cũng như cập nhật về công nghệ xe.

# 9:30 – 11:00 ngày 04/08/2017: Hội thảo với chủ đề “Công nghệ và xe hơi” do 2 thương hiệu Chevrolet và Mercedes-Benz chủ trì. Hội thảo sẽ thảo luận về tầm quan trọng của công nghệ kết nối trong thế giới hiện đại giúp cho người dùng có được chuyển động thông minh và thay đổi cách họ sống và di chuyển ra sao.


TRIỂN LÃM Ô TÔ VIỆT NAM 2017 sẽ chào đón đại diện các đơn vị, ban ngành liên quan như Bộ Giao Thông Vận Tải, Bộ Công Thương, hơn 120 cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương vào ngày 01 tháng 08 năm 2017,

Triển lãm mở cửa cho công chúng tham quan từ ngày 02 đến ngày 05 tháng 08 năm 2017 từ 9 giờ sáng đến 8 giờ tối tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, SECC, TP.HCM, với giá vé 20.000 VND.

Các bác hãy liên tục theo dõi otosaigon để được cập nhật những hình ảnh và những mẫu xe mới nhất trong triển lãm Vietnam Motor Show 2017.

Nhận thông tin triển lãm